9 Xu hướng thúc đẩy ngành du lịch trong năm 2018

Thứ ba - 17/08/2021 22:08 0

Đây là những phân tích về xu hướng du lịch năm 2018 của chúng tôi và cách ngành công nghiệp du lịch có thể chuẩn bị sẵn sàng cho một năm đầy bất ngờ.

1. Kinh nghiệm vẫn là trung tâm.

Điều này sẽ không có gì ngạc nhiên khi chúng tôi nói rằng du khách trên khắp thế giới vẫn đang tìm kiếm những trải nghiệm độc đáo và xác thực.

Jon Fauver, đồng sáng lập của TrekkSoft nhắc nhở rằng "các nhà cung cấp dịch vụ du lịch cần nhớ rằng trái tim trải nghiệm của khách mời chính là kinh nghiệm".

Các nhà điều hành tour và hoạt động ưu tiên chất lượng của kinh nghiệm và điểm đến được phân phối, những doanh nghiệp tập trung nỗ lực tiếp thị đánh mạnh vào kinh nghiệm duy nhất cho điểm đến sẽ là những công ty phát triển mạnh vào năm 2018.

2. Mobile Booking sẽ là mặc định mới

82% số lượng đặt phòng đã được thực hiện thông qua trang web của nhà điều hành tour du lịch hoặc hoạt động, và những đặt phòng đó, gần một nửa (49%) được thực hiện trên Smartphone. Mặc dù tỷ lệ hoàn thành đặt phòng trên Smartphone thấp hơn so với các ngành khác nhưng Mobile booking đã tăng đáng kể so với năm 2016, đạt 31%.

Theo Dave O'Kelly, Giám đốc điều hành SANDEMANs NEW Europe, "hơn 50% số đặt phòng của chúng tôi được thực hiện trên Smartphone và thường là trước 2 tuần thực hiện tour. Điều đó tạo ra nhiều cơ hội cho chúng tôi ... Chúng tôi có thể tạo điều kiện dễ dàng hơn, thú vị hơn trước, trong và sau chuyến đi, giúp du khách gia tăng sở hữu nhiều trải nghiệm. "

>> Xem thêm: Cách Điện thoại Di động định hình lại ngành Du lịch – Lữ hành

3. Những bài đánh giá trực tuyến có tác động nhiều nhất đến việc đặt phòng

"Các công ty du lịch cần phải có tinh thần quản lý danh tiếng của họ trên internet - khách hàng có thể tìm thấy mọi thứ." - Lucy Fuggle

9 trong số 10 khách du lịch nghĩ rằng tham khảo trước các bài đánh giá trực tuyến là rất quan trọng và 95% khách du lịch tin tưởng các bài đánh giá về các trang web của bạn.

Chúng tôi đã xem xét 20 khách hàng hàng đầu của TrekkSoft theo doanh thu của họ và nhận thấy rằng họ có xếp hạng: Xếp hạng trung bình là 4,81, trong khi 60% các nhà cung cấp dịch vụ du lịch này có xếp hạng hoàn hảo 5,0. Hơn nữa, số lượng trung bình mỗi bài đánh giá cho mỗi công ty là 966.

Xếp hạng tốt sẽ tác động tích cực đến sự phát triển của một doanh nghiệp. Tuy nhiên, phải mất rất nhiều công sức và cống hiến để đạt được sự hài lòng, kèm những bài đánh giá tốt của khách hàng trong suốt hành trình du lịch của họ.

4. Sự khác biệt giữa các thế hệ

Chỉ khi ngành công nghiệp du lịch và các chuyên gia tiếp thị nghĩ rằng họ đã vạch ra được hướng đi và xác định nhu cầu, mong muốn của từng thế hệ, khi đó thị trường du lịch phát triển trở lại.

Chúng tôi thấy rằng ở độ tuổi 30 đến 50 tuổi, họ quan tâm đến một nơi nghỉ ngơi thư giãn hơn. Trong khi những người 65 tuổi quan tâm đến việc phiêu lưu và các cơ hội để giao tiếp. Năm 2018, hy vọng sẽ đáp ứng thế hệ Baby Boomers_yêu thích mạo hiểm,Gen Xers và Millennials_ thường xuyên đi du lịch,  những Gen Zs_hiểu biết tò mò và am hiểu công nghệ.

Mọi người đang tìm kiếm trải nghiệm thay đổi cuộc sống trong khi họ đi du lịch. Các nhà cung cấp du lịch sẽ tạo ra các tour du lịch và các hoạt động thu hút theo lối sống của họ chứ không phải vào một nhóm tuổi cụ thể.

5. Thay đổi sự tập trung của bạn khỏi Millennials, thay vào đó hướng tới Gen Xers.

Thường bị bỏ qua, Gen Xers có thể không phải là thị trường lớn nhất (hay thú vị nhất) nhưng họ là thế hệ có nhiều tiền và thời gian để đi du lịch nhất. Trong một cuộc khảo sát quốc tế được thực hiện ở Trung Quốc, Đức và Hoa Kỳ, 68% người Gen Xers là những người mua sắm chính cho các mặt hàng giá trị cao như du lịch và các hoạt động.

83% đang làm việc toàn thời gian hoặc bán thời gian và hiện đang chi tiêu nhiều nhất cho du lịch so với người thân của họ hoặc trẻ hơn. Trung bình, họ sẽ chi tiêu $ 627 cho mỗi ngày đi du lịch.

Một cuộc khảo sát cho thấy 61% người Mỹ gốc Xer có con ở nhà, có nghĩa là cuộc sống gia đình là ưu tiên hàng đầu .Do đó kế hoạch du lịch của họ có xu hướng phù hợp với kỳ nghỉ của trường học các con họ. Đối với Gen Xers, du lịch nhiều thế hệ là chuyện bình thường.

6. Sự gia tăng của các thị trường phía Đông

Năm 2017 có sự gia tăng lớn về thị trường nước ngoài từ phía Đông, đặc biệt là thị trường Ả-rập và Ấn Độ. Đến năm 2020, các nhà nghiên cứu dự đoán rằng thị trường Ả-rập sẽ tăng 50% và UNWTO dự kiến 50 triệu người Ấn Độ sẽ đi du lịch nước ngoài.

Khi nói đến việc đi du lịch cho thị trường Ả Rập, họ đang mong đợi một trải nghiệm du lịch sang trọng. Với khoảng 3 trong số 4 chuyến đi được coi là du lịch giải trí, chi tiêu cho du lịch sẽ đạt 191,5 tỷ AED (khoảng hơn 50 tỷ USD) vào năm 2027. Hiện tại, hơn 50% khách du lịch Ả Rập là Millennials.

Đối với thị trường Ấn Độ, họ muốn tìm hiểu về văn hóa địa phương và dành thời gian với gia đình họ khi đi du lịch. Trong khi gia đình có thể bao gồm những người lớn tuổi, những người thích một hành trình thoải mái hơn và những người trẻ thích những chuyến du ngoạn phiêu lưu hơn, điều đó không ngăn được họ đi cùng nhau. Với họ, ở cạnh nhau là hạnh phúc.

7. Thị trường Trung Quốc đang phát triển theo sở thích du lịch của họ

Những sở thích đi du lịch đang thay đổi tại thị trường Trung Quốc và đã đến lúc ngành công nghiệp này cần được chú ý hơn.

Khi nhiều người Trung Quốc đi du lịch ra nước ngoài, chúng tôi sẽ bắt đầu thấy nhiều chuyến đi lặp lại đến cùng một quốc gia hoặc các điểm đến. Những du khách này đại diện cho một cơ hội lớn cho ngành công nghiệp du lịch vì họ đã quen thuộc với văn hoá địa phương, ngôn ngữ, và họ đã trở lại địa danh đó nhiều hơn!

Một thực tế thú vị khác về thị trường Trung Quốc là phụ nữ đi du lịch nhiều hơn nam giới mặc dù chỉ chiếm 46% dân số. Những phụ nữ này có xu hướng đi du lịch, thích mạo hiểm hơn và thông thạo tiếng Anh hơn. Dù đã kết hôn hay độc thân, họ vẫn rất vui khi khám phá thế giới một mình hoặc với một nhóm bạn bè.

Các nhà khai thác muốn tiếp cận với những du khách phức tạp hơn sẽ cần tạo ra những trải nghiệm giáo dục và độc đáo cho điểm đến. 

8. Các thị trường bị bỏ qua đang phát triển nhanh chóng.

Những người đi du lịch là nữ độc thân và cộng đồng LGBTQ đang ngày càng phát triển. Mối quan tâm lớn nhất của họ khi du lịch là an toàn. Từ một cái nhìn không tán thành, tiêu cực khiến họ có thể bị cướp hoặc tấn công, những du khách này rất thận trọng khi chọn một điểm đến bởi vì họ biết rõ những rủi ro họ có thể gặp khi du lịch đến một vùng đất xa lạ.

Đối với cộng đồng LGBTQ, John Tanzella, Giám đốc điều hành và Chủ tịch của Hiệp hội Du lịch Đồng tính và Đồng tính Quốc tế nói rằng "chúng tôi chắc chắn sẽ có nhiều điểm đến từ các doanh nghiệp hỗ trợ du lịch LGBTQ vào năm 2018 và xa hơn nữa”

"Đối với các nhà điều hành tour du lịch lãnh đạo các nhóm trên toàn cầu, hãy cố gắng hỗ trợ cộng đồng LGBTQ ở những nơi mà bạn đến thăm, cho dù họ đang sử dụng hướng dẫn của LGBTQ hay thường xuyên tham gia vào các hoạt động do cộng đồng quản lý. , chúng tôi khuyến khích họ trở thành một phần của IGLTA, được công nhận trên toàn cầu trong ngành du lịch. "

9. Tính bền vững trong du lịch là bảo vệ môi trường, điều này thuộc về các cộng đồng địa phương

Tính bền vững cần quan tâm hàng đầu và là trung tâm của ngành công nghiệp du lịch khi năm 2017, người dân địa phương ở Barcelona và Venice đi dạo trên đường phố để phản đối Overtourism.

Điều này đã làm dấy lên những cuộc đối thoại trên khắp Châu Âu về các phương thức phát triển bền vững ngành du lịch hoặc sự thiếu sót của nó. Các cuộc đối thoại về du lịch bền vững trong năm 2017 có nội dung chính về bảo vệ môi trường để bảo vệ cộng đồng và người dân địa phương.

Khi chúng ta bước vào năm 2018, ngày càng có nhiều du khách ý thức được overtourism đang hủy hoại môi trường và sẽ tìm kiếm những điểm đến ít được biết đến khác để đáp ứng yêu cầu của họ. Nếu không tin, bạn có thể kiểm tra danh sách của Fodor năm 2018.

Vậy tương lai của du lịch bền vững có những gì?

Theo Wouter Geerts, chuyên gia phân tích du lịch tại Euromonitor International, "Tôi phải thừa nhận rằng tình huống có lợi cho sự phát triển bền vững dường như khó đạt được kết quả hoàn hảo. Có nhiều cách mà các công ty du lịch có thể cải thiện thực tiễn của mình, tất cả các vấn đề sẽ được giải quyết và những tác động tiêu cực của ngành du lịch sẽ biến mất. "

Ông nói tiếp: "ngành công nghiệp du lịch sẽ luôn muốn có những cam kết tự nguyện hơn về luật pháp, nhưng trong một số trường hợp, cần sự có mặt của luật pháp. Tôi nghĩ rằng trường hợp của Overtourism cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ về số lượng người đi du lịch, và một số giới hạn cần được đưa ra. Một số địa danh du lịch có thể tự quảng bá mình là các điểm đến bền vững (và đắt tiền) như vậy sẽ có lợi cho nền kinh tế của họ đồng thời giảm được số lượng khách du lịch thực tế, nhưng điều này không phải mọi điểm đến nào cũng có thể làm được. Một số quyết định khó khăn cần được thực hiện để giữ cho các địa danh du lịch phát triển bền vững. "

Tác giả bài viết: Trần Hải Yến

Nguồn tin: napc.vn

  Ý kiến bạn đọc

ĐỐI TÁC - DOANH NGHIỆP - LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây